Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng

Phong cách thiết kế đồ nội thất hiện đại 1 lần nữa lên ngôi trong xu hướng thiết kế căn hộ trong năm 2020 này. Vậy bạn đã biết nguồn gốc của phong cách thiết kế này chưa? Những đặc điểm nổi trội của nó là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để có được tất tần tật thông tin về những phong cách thiết kế nội thất hiện đại do Rèm Bạch Dương chia sẻ bạn nhé.

1/ Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

  • Nội thất hiện đại là gì? Hiện đại là phong cách có sự tương đồng trong việc sắp xếp các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức không gian theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại dùng các vật liệu mới như bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ..

f:id:rembachduong:20200730112142j:plain

Định nghĩa phong cách thiết kế đồ nội thất hiện đại là gì?

2/ Sự ra đời của phong cách nội thất hiện đại

  • Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất ra đời là 1 trong những thành tựu lớn của kiến trúc nội thất hiện đại. Năm 1852, công trình kiến trúc đầu tiên đánh dấu cho bước ngoặt phát triển của kiến trúc hiện đại là “Cung Thủy Tinh” (Crystal Palace) được đặt tại Hydet Park, thuộc Luân Đôn, nước Anh, được thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton.

f:id:rembachduong:20200730112740j:plain

Một không gian được thiết kế nội thất hiện đại và tiện nghi

3/ Những đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại

  • Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại là được sử dụng trong thiết kế với những đường nét, sắc sảo, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu như kim loại, thủy tinh và thép. …tạo nên 1 không gian sang trọng, không có nhiều chi tiết.

3.1/ Màu sắc thiết kế trong phong cách hiện đại

  • So với các phong cách thiết kế nội thất khác thì đồ nội thất hiện đại mang lại sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu be, màu trắng, màu xanh.

f:id:rembachduong:20200730112755j:plain

Thiết kế nội thất hiện đại với tone trung tính sang trọng

3.2/ Vật liệu sử dụng trong phong cách nội thất

  • Khi chọn vật liệu dùng cho phong cách nội thất hiện đại, bạn nên cân nhắc đến các vật liệu như: kính, thép, bê tông, gỗ,… Các vật liệu này được tạo nên từ các công nghệ hiện đại sẽ hợp với phong cách bạn đang lựa chọn, đem lại cho bạn không gian đầy sang trọng, cao cấp.

f:id:rembachduong:20200730112806j:plain

Không gian sử dụng đồ nội thất hiện đại của phong cách hiện đại

3.3/ Phân chia không gian: không gian mở

  • Việc phân chia không gian cho căn hộ là điều cần lưu ý khi bạn thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại. Bạn có thể kết hợp không gian phòng bếp và phòng khách với nhau 1 cách có chủ ý sẽ giúp bạn tăng thêm diện tích cho các không gian khác.

f:id:rembachduong:20200730112843j:plain

Không gian phong cách hiện đại không gò bó

3.4/ Sử dụng đồ nội thất hiện đại

  • Đồ nội thất hiện đại có thể là 1 sản phẩm được thiết kế tinh xảo và được coi là 1 hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng của ngôi nhà, sự hài hòa giữa các phòng.

f:id:rembachduong:20200730112904j:plain

Nội thất cao cấp của phòng khách

3.5/ Cách bố trí đồ nội thất

  • Bên cạnh về vấn đề màu sắc thì những món đồ nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại cần đặc biệt chú trọng trong việc bố trí cho mỗi không gian ở căn hộ, làm sao vừa nổi bật được các nội thất mà lại vừa hòa hợp với tổng thể.

f:id:rembachduong:20200730112940j:plain

Nội thất được bố trí gọn gàng giữa các không gian

3.6/ Ánh sáng trong thiết kế hiện đại

  • Ánh sáng được xem là 1 yếu tố trọng yếu trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên này, các kiến trúc sư thường sẽ thiết kế nhiều cửa sổ hơn và bố trí những bộ rèm cửa để ánh sáng có thể xuyên qua và làm sáng căn phòng.

f:id:rembachduong:20200730113016j:plain

Nguồn ánh sáng tự nhiên quan trọng nhất trong việc làm nổi bật căn phòng

Bài viết nên xem:

69 phong cách thiết kế nội thất hot nhất trong năm 2020

Thiết kế nội thất là gì ? 6 lợi ích bất ngờ từ việc thiết kế nội thất

Rèm vải Hàn Quốc với vẻ đẹp tinh tế cuốn hút người nhìn

https://rembachduong.vn/rem-cua-dep.html

Trên đây là 1 số chia sẻ về phong cách thiết kế nội thất sang trọng, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho lựa chọn nội thất của mình.

Nếu có nhu cầu lắp đặt rèm cửa các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để có được bộ rèm ưng ý nhé

😍 BẠCH DƯƠNG HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7😍
📞 Hotline: 0243 2222 660 - 0914 525 163
🌟 https://rembachduong.vn/
🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.