Những lưu ý khi may rèm vải cao cấp mà bạn nên biết

May rèm vải cao cấp với những chất liệu vải chất lượng tốt, do những nhà thiết kế rèm cửa giàu kinh nghiệm vẽ mẫu và may đang là xu thế trong nội thất ngày nay. Tuy nhiên khi lựa chọn may rèm vải cao cấp, bạn hãy ghi nhớ thật kỹ những lưu ý sau đây để có thể sở hữu được bộ rèm vải cao cấp ưng ý nhất, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

I/ Yêu cầu được tư vấn kỹ khi đặt may rèm vải cao cấp

  • Có 1 câu nói như sau “không ai hiểu rõ thức ăn hơn đầu bếp”, chính vì thế nếu bạn có thể có gu thẩm mỹ tốt, nhưng chưa chắc bộ rèm cửa bạn tự may theo ý mình có thể hoàn hảo. Thay vì như thế, hãy yêu cầu được tư vấn từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp về may rèm vải cao cấp.

Để may rèm vải cao cấp hoàn hảo nên được tư vấn kỹ

II/ Những điều bạn nên yêu cầu được tư vấn:

1/ Thiết kế rèm cửa

  • Mỗi bộ rèm cửa đẹp thường có nhiều thiết kế khác nhau, như rèm roman, rèm lá dọc, rèm cuốn, rèm sáo gỗ,... mỗi loại rèm lại tương ứng với cấu trúc khung cửa và 1 kiểu kiến trúc khác nhau. Như rèm roman điệu đà thích hợp với phong cách nội thất cổ điển, tân cổ điển, hoặc rèm cuốn phù hợp với những văn phòng thiết kế hiện đại, văn phòng…
  • Thế nên khi đặt may rèm vải cao cấp bạn  hãy yêu cầu được tư vấn kiểu dáng và thiết kế loại rèm phù hợp nhất, hiện đại và có tính thẩm mỹ nhất cũng như sự hài hoà với kiến trúc nội thất nhà bạn nhất.

Rèm roman 1 màu đẹp

2/ Chất liệu rèm cửa

  • Một vấn đề quan trọng không kém nữa là chất liệu của rèm, khi đặt may rèm vải cao cấp hãy lưu ý đến chất liệu vải rèm, như rèm có chắn nắng không, chất liệu mềm mại hay cứng, từ đó lựa chọn ra mẫu rèm phù hợp với từng khu vực và kiến trúc trong căn phòng nhà bạn.
  • Như phòng ngủ hay hành lang đón nhiều ánh nắng mạnh cần chọn loại rèm chống nắng, khu vực nhà tắm hay phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển thì cần rèm roman điệu đà, những chất liệu mỏng, nhẹ, có độ rủ như voan là lựa chọn phù hợp.

3/ Phong thuỷ của rèm cửa có phù hợp không

  • Phong thuỷ ngày càng được nhiều người quan tâm, bởi nó chính là sự kết hợp hài hoà. Chính vì thế khi đặt may rèm vải cao cấp, 1 kiến trúc nội thất có thể liên quan đến toàn bộ những khu vực trong căn nhà thì không nên bỏ qua sự hài hoà về phong thuỷ. Ví dụ như:
a/ Hướng phong thuỷ
  • Những ô cửa sổ, cửa chính theo hướng nào nếu được chọn đúng loại rèm về thiết kế, màu sắc sẽ giúp tạo ra được năng lượng tích cực, dồi dào cho căn nhà.
b/ Mệnh phong thuỷ của gia chủ
  • Ví dụ như mệnh hoả mà lại dùng rèm cửa màu xanh dương (đại diện của thuỷ) thì không phù hợp. Nên khi đặt may rèm vải cao cấp hãy chọn mẫu mã, màu sắc sao cho phù hợp với mệnh của người sử dụng chúng.
c/ Những tối kỵ cần tránh
  • Ví dụ như rèm đỏ phủ gương 1 mặt (ta liên tưởng đến bàn thờ trong nhà) hay rèm làm bình phong ngăn giữa nhà gây cắt không gian đều là những niềm tin phong thuỷ và ‘cẩn tắc vô áy náy’ thì bạn nên tham khảo trước những việc ấy với chuyên gia tư vấn.

Nên lưu ý đến phong thuỷ khi may rèm vải cao cấp

III/ Nghe lời tham khảo, nhưng đừng quá thiếu chính kiến khi đặt may rèm vải cao cấp

  • Một bộ rèm cửa cao cấp sẽ gắn bó với không gian của bạn trong thời gian dài, thế nên những lời khuyên từ chuyên gia tuy rất đáng để bạn tham khảo, nhưng hãy thỏa mãn sở thích và nhu cầu của mình khi đặt may rèm vải cao cấp.
  • Bởi 1 bộ rèm cửa dù có tinh xảo đến đâu nhưng lại không phù hợp gu thẩm mỹ, sở thích của bạn thì cũng rất khó khiến bạn cảm thấy thoải mái mỗi ngày khi nhìn vào bức rèm ấy. Thế nên hãy ưu tiên bản thân khi lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của rèm cửa.

IV/ Chọn dịch vụ may rèm vải cao cấp uy tín, chất lượng

  • Đã bỏ 1 số tiền kha khá cho việc may rèm vải cao cấp thì ai lại không muốn sản phẩm nhận lại tương xứng với chi phí bỏ ra. Thế nên hãy tìm nơi uy tín, nơi có những chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể đưa ra những lời tư vấn chuyên nghiệp và đáp ứng yêu cầu của bạn. Đồng thời cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho bạn.
  • Ngoài ra, chỉ khi tìm đến những dịch vụ chuyên nghiệp, bạn mới có thể nhận được những lời khuyên từ những người am hiểu về rèm cửa, và mọi yêu cầu của bạn khi đặt may rèm sẽ dễ dàng được đáp ứng hơn bởi sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu của những dịch vụ lớn.

Chọn dịch vụ uy tín, chất lượng khi đặt may rèm vải cao cấp

  • Mẹo nhỏ để bạn chọn được dịch vụ may rèm cửa chuyên nghiệp, uy tín là hãy tham khảo quy mô cũng như những nhận xét của khách hàng trước để quyết định nên chọn dịch vụ nào. Đồng thời khi bạn liên hệ với bên dịch vụ, hãy yêu cầu được xem hàng mẫu thật kỹ càng và đừng tiếc thời gian bỏ ra để trao đổi cùng họ.

Bài viết nên xem:

Bí quyêt chọn rèm vải cao cấp chính xác

99 mẫu rèm vải cao cấp nâng tầm sang trọng quý phái cho nhà bạn

69 mẫu rèm cửa đẹp đang được dùng phổ biến hiện nay

Trên đây là 1 số lưu ý khi lựa chọn rèm vải cao cấp mà Rèm Bạch Dương muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé

😍 BẠCH DƯƠNG HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7😍

📞 Hotline: 0243 2222 660 - 0914 525 163

🌟 https://rembachduong.vn/

🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.