Cách chọn rèm cửa chống nắng chung cư thông minh

Lựa chọn rèm cửa chống nắng nghe có vẻ rất đơn giản nhưng thực tế việc đó chưa hề đơn giản tý nào. Làm thế nào để chọn lựa rèm cửa chống nắng chung cư vừa đẹp, vừa hợp với cách sắp xếp nội thất mà vẫn đảm bảo hợp cảnh. Với bài viết cách chọn rèm cửa chống nắng chung cư sẽ mách bạn cách chọn rèm cửa đẹp nhất.

I/ Chọn theo kích thước rèm cửa chống nắng chung cư

  • Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn rèm cửa cho căn hộ chung cư của bạn. Mỗi căn hộ có kích thước từng loại cửa khác nhau, vì thế kích thước cũng là 1 tiêu chí để chọn lựa rèm cửa thông minh.
  • Để chọn theo kích thước, bạn thích kiểu rèm dài thướt tha hay độ dài vừa phải, nhìn sẽ không bị rối mắt. Mỗi kiểu rèm sẽ có kích thước và mẹo để lựa chọn khác nhau.

Rèm cửa chống nắng chung cư đẹp

1/ Chọn rèm che bàn thờ chung cư

  • Đặc điểm của những căn hộ chung cư đó là chỉ phân ra bao gồm phòng khách,  phòng ngủ và phòng vệ sinh. Bếp và phòng khách thường được tách riêng, do đó, nếu gia đình bạn có bàn thờ gia tiên thì nên thiết kế thêm 1 bộ rèm.
  • Nó không tốn diện tích là bao nhưng sẽ phân ra thành 1 khu riêng và cũng hợp lý hơn. Lựa chọn rèm bàn thờ thì nên chọn những chiếc rèm mỏng, độ dài vừa phải, 1 màu và không nên chọn màu đậm.

Rèm cửa bàn thờ chung cư đẹp lung linh

2/ Lựa chọn rèm cửa phòng khách chung cư như thế nào?

  • Để chọn lựa kiểu dáng và phong cách cho căn phòng khách chung cư thì rèm cửa đóng 1 vai trò rất quan trọng tạo nên không gian cho căn phòng. Kinh nghiệm chọn lựa rèm cửa cho phòng khách như thế nào?
  • Để lựa chọn rèm cửa phòng khách chung cư bạn hãy để ý đến chiều dài rèm cửa, màu sắc và chất vải. Với phòng khách thì thường lựa chọn màu sáng, vải dày và chiều dài vừa tới mặt sàn.

Rèm vải phòng khách màu xanh

3/ Rèm che ban công chung cư

  • Đối với rèm cửa che chắn ở ban công thì đơn giản hơn, bạn không cần phải lựa chọn kỹ càng như rèm cửa chống nắng ở phòng khách. Nhưng cũng nên lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách của ngôi nhà.
  • Đối với những căn hộ có cửa ban công là cửa kính to thì lựa chọn treo các loại rèm vải mỏng, màu sáng. Hoặc bạn có thể lựa chọn loại rèm vải 1 lớp chất vải dày.

Rèm cửa 2 lớp che ban công

II/ Lựa chọn kiểu dáng rèm cửa

  • Phòng khách cần 1 không gian rộng lớn, nên lựa chọn những loại rèm có  kiểu dáng đơn giản và mềm mại, để tạo cho căn phòng rộng hơn và khiến cho không gian thoải mái, nhẹ nhàng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong ngành may, rèm vải đa dạng hơn với nhiều thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.
  • Đối với các căn hộ chung cư hạng sang, bạn hãy chọn rèm cửa cao cấp để mang lại tầm đẳng cấp cho căn phòng. Không nên chọn vải quá dày vì phòng khách cần có ánh sáng nên không cần che nắng tối đa như phòng ngủ. Nên chọn rèm hai lớp tạo cảm giác nhẹ nhàng và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng.

III/ Kích thước

  • Đối với phòng khách, bạn không nên chọn rèm quá dài hoặc quá ngắn. Nó giống như chọn cho bạn 1 chiếc quần dài vậy. Nếu lựa chọn quá dài quét sát đất sẽ không đẹp, còn ngắn quá thì hở chân nhìn rất xấu. Vậy phải lựa chọn kích thước rèm vải cho phòng khách như thế nào? Hãy chọn chiều dài vừa đủ gần chạm sàn nhà, như thế vừa che chắn được ánh nắng chiếu quá mạnh, vừa khiến căn phòng trông đẹp mắt hơn.

IV/ Màu sắc của rèm cửa che nắng chung cư

  • Không giống như phòng ngủ, phòng khách được ví là “bộ mặt” của cả căn nhà. Cần phải chọn rèm vải làm sao để bộ rèm đó vừa hòa hợp với không gian nội thất, làm căn phòng đó trở nên sang trọng, đẳng cấp lại vừa có thể che chắn được ánh sáng.
  • Phòng khách là nơi luôn cần có ánh sáng, vì thế thay vì chọn rèm màu tối, bạn nên chọn màu sắc tươi sáng hoặc trung tính. Nó mang lại sự nhẹ nhàng, thanh lịch, thoáng đãng cho căn phòng. Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thì bạn không nên chọn rèm màu tối, vì nó sẽ khiến cho căn phòng chỉ trông chật chội hơn mà thôi.

Bài viết nên xem:

Những mẫu rèm cửa chống nắng cách nhiệt tốt nhất

Những lợi ích của rèm cửa chống nắng bạn nên biết

Mẫu rèm cửa chống nắng và cách lựa chọn

https://rembachduong.vn/rem-cua-dep.html

Cách lựa chọn rèm cửa chống nắng chung cư không khó, mỗi loại căn hộ sẽ có những ưu điểm và phong cách khác nhau. Do đó, nếu bạn thích kiểu dáng rồi thì chỉ cần lựa chọn kích thước và màu sắc nữa là xong rồi. Hy vọng những mẹo chọn rèm cửa mà Rèm Bạch Dương chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ rèm cửa cho gia đình mình.

Nếu còn vấn đề thắc mắc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ đến Rèm Bạch Dương để được tư vấn nhé!

😍 BẠCH DƯƠNG HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7😍

📞 Hotline: 0243 2222 660 - 0914 525 163

🌟 https://rembachduong.vn/

🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.